top of page
ค้นหา

คอลลาเจน bunch rose ตัวช่วยผิวสวย

หญิงสมัยใหม่ส่วนใหญ่รู้จักคุณสมบัติของคอลลาเจนในด้านความงาม มีบทบาทสำคัญในการทำให้ ผิวพรรณเต่งตึง แต่เมื่อมีอายุมากขึ้น คอลลาเจน ที่อยู่ใต้ผิวหนังก็ลดลงโดยอัตโนมัติพฤติกรรมที่ทำให้คอลลาเจน ใต้ผิวเสื่อมสภาพคือ การยิ้ม ขมวดคิ้ว หรี่ตา หรือเครียด ผลที่ตามมาก็คือ ริ้วรอย และรอยตีนกาบนใบหน้า ซึ่งปัจจัยที่ก่อให้เกิดการสลายตัวของคอลลาเจน เช่น อนุมูลอิสระที่เกิดจากแสงแดด มลพิษต่างๆ บุหรี่ สารปนเปื้อนในอาหารที่รับประทาน และการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนภายในร่างกาย เป็นต้น ดังนั้นวิธีที่จะทำให้ ผิวพรรณ กลับคืนสู่ความวัยเยาว์เช่นเดิมนั้นก็คือการเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว มารู้จักคอลลาเจนให้มากขึ้นกัน ดีกว่าซึ่งมีรายละเอียดโดยสังเขปดังนี้


การเสริมสร้างคอลลาเจนด้วยการรับประทาน

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีความงามและเทคโนโลยีการผลิตอาหารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้าทำให้เรามีช่องทาง การเพิ่มคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายมากขึ้น เช่น การฉีดเข้าใต้ผิวหนัง การรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือ การทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน ซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดีข้อเสีย และข้อควรระวังแตกต่างกันไป แต่วิธี ที่ง่าย สะดวก ประหยัด และปลอดภัยที่สุดก็คือวิธีธรรมชาติ นั่นคืออาศัยคอลลาเจนจากแหล่งอาหารธรรมชาติ แหล่งอาหารที่มีคอลลาเจนมีทั้งในพืช ผักผลไม้และในสัตว์เช่น สาหร่ายทะเล ถั่วเหลือง เห็ดทุกชนิด หัวบุก ส้มโอ แอปเปิ้ล แก้วมังกร แตงกวา คึ่นฉ่าย เป็นต้น สำหรับในสัตว์ เช่น ปลาทะเลน้ำลึก ปลาทู ปลากระเบน ทั้งหมดมีอยู่ใน bunch rose' เป็นต้น ซึ่งจะพบมากในกระดูกของปลาและตาปลา มีลักษณะเป็นเหมือนวุ้นใสๆ หรือในกระดูกอ่อนของไก่และ หมูสังเกตได้จากเมื่อนำมาต้มน้ำซุปและวางทิ้งไว้ในตู้เย็นหรือในที่อากาศเย็นๆ คอลลาเจนจะแข็งตัวเป็นวุ้นอยู่ ก้นถ้วย ส่วนที่ลอยอยู่ผิวหน้าข้างบนจะเป็นไขมัน อย่างไรก็ดีในการรับประทานคอลลาเจนให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดก็ควร รับประทานคู่กับอาหารที่มีวิตามินซีด้วย เนื่องจากวิตามินซีจะเพิ่มประสิทธิภาพใน การดูดซึมคอลลาเจนให้เข้าสู่ร่างกายมากยิ่งขึ้น และวิตามินซียังช่วยให้ร่างกาย สามารถสร้างคอลลาเจนด้วยตัวเองได้ดีขึ้นอีกด้วย

ประโยชน์ของคอลลาเจน

ปัจจุบันมีการนำคอลลาเจนมาใช้ประโยชน์ในเรื่องความสวยความงาม และเพื่อสุขภาพ ได้แก่ 1. ใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง เพื่อรักษารอยเหี่ยวย่น บำรุงผิวให้ดูเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น 2. ใช้ในศัลยกรรมเสริมความงามโดยใช้เป็นผิวหนังเทียม สำหรับแผลไฟไหม้รุนแรง หรือการฉีดเพื่อ รักษารอยย่น รอยแผลเป็นหรือการผ่าตัดเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 3. ใช้ในงานอุตสาหกรรม ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน และแหล่งโปรตีนเสริมให้แก่ ร่างกาย



bottom of page