top of page
ค้นหา

ทำไม?? สิวขึ้นซ้ำๆไม่หายสักที bunch rose' มีคำตอบ


คุณผู้หญิงผู้ชายทั้งหลาย ที่ผิวหน้าเป็นสิวแบบซ้ำๆเป็นๆหายๆวนไป รักษายังไงก็ไม่หายสักที เข้าคอร์สคลินิคหลายหมื่น หรือใช้ครีมเคาเตอร์แบรนด์หลักหลายพันก็แล้ว ไม่มีทีท่าว่าจะหายเลย บางทีก็โทษว่าไอครีมที่ใช้แหละไม่ดี หรือบางคนที่กิน bunch rose ที่มีสารสกัดที่ช่วยลดการเกิดสิวโดยเฉพาะ แต่เอ๊ะ! สิวก็หายแล้วก็เป็นอีก วันนี้แอดมินมีอะไรจะมาแชร์ให้คุณผู้หญิงผู้ชายทราบกันค่ะ ว่าอะไรล่ะ?? ที่ทำให้สิวเกิดซ้ำๆไม่หายสักที เพราะการกินพรีเมียมอย่าง bunch rose' อย่างเดียวไม่ได้นะคะ ต้องทราบถึงต้นเหตุการเกิดสิวแบบไม่รู้ตัวเหล่านี้ด้วย มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ !!


1. ชุดเครื่องนอนที่ไม่ได้ซัก สะสมเชื้อโรค ไรฝุ่น


สิ่งใกล้ตัวที่สุดที่หลายๆคนอาจมองข้ามกัน นั่นก็คือ ชุดเครื่องนอน หมอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ ที่เราไม่คาดคิดเลยใช่มั้ยคะว่าสิ่งใกล้ตัวที่เราใช้นอนหนุน ใช้ห่มอยู่ทุกวันจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิว แต่ยิ่งนานวันชุดเครื่องนอนที่เราใช้แต่ไม่ได้ซักทำความสะอาดอยู่เสมอ อาจทำให้เกิดการสะสมเชื้อโรค ไรฝุ่น แบคทีเรียต่างๆ สิ่งสกปรกต่างๆถูกสะสม เมื่อเราใช้หนุนนอนหรือห่มผ้า สัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง จึงทำให้เราเกิดสิวแบบไม่รู้ตัวได้ค่ะ


2. การใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดหน้า ไม่ควรอย่างยิ่ง


ผ้าขนหนูที่เราใช้เช็ดตัวเสมอหลังอาบน้ำ มีทั้งความอับชื้นอย่างมาก ซึ่งเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค แบคทีเรีย และสื่งสกปรกต่างๆ และที่สำคัญถ้ายิ่งไม่ได้ซักทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ ยิ่งทำให้เกิดการสะสมสิ่งสกปรกอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเรานำผ้าเช็ดตัวมาเช็ดหน้าแล้วล่ะก็ เหมือนเอาเชื้อโรค แปคทีเรีย มาสัมผัสหน้าเราหลังล้างหน้าเลยทีเดียว แบบนี้สิวก็ตามมาเป็นเงาแบบไม่รู้ตัวเลยจ้า


3. โทรศัพท์มือถือ


ไอเทมที่ติดตัวเราเหมือนเป็นอวัยวะที่ 33 ไปแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าโทรศัทพ์มือถือที่เราใช้อยู่ตลอดเวลา ที่ใช้มือสัมผัสตลอดนั้น ไม่ว่ามือของเราจะสะอาดหรือไม่สะอาดเราก็ไม่รู้ตัวเลยว่า สิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคจากมือของเราได้ฝังตัวลงมือถือของเราเรียบร่อยแล้ว โดยที่เราไม่เคยทำความสะอาดมือถือของเราเลย เมื่อเรารับโทรศัพท์ ใช้โทรศัพท์แนบที่หน้าของเรา สิ่งสกปรกที่แปะลงบนหน้าของเราเรียบร้อย ดังนั้นคุณผู้หญิงผู้ชาย อย่าลืมจัดการทำความสะอาดไอเทมติดตัวของเราด้วยนะจ้า


4. แปรงแต่งหน้า


ไอเทมนี้สาวๆรู้จักดีค่ะ แปรงแต่งหน้าเป็นสิ่งที่สาวๆอย่างเราใช้อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่เคยถามตัวเองมั้ยเอ่ย ว่าตั้งแต่เราซื้อมาเราทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเรากี่ครั้งแล้วน้าาา สาวหลายๆคนอาจไม่เคยซักหรือทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าของเราเลยด้วยซ้ำ เมื่อใช้ไปซ้ำ สิ่งสกปรกต่างๆก็สะสมอยู่ตรงนั้น ทำให้ทุกครั้งที่เรานำมาใช้ เหมือนกับผลักสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคเข้าผิวหน้าเรา ทำให้เกิดสิวตามมาแบบไม่รู้ตัวจ้าาา



คุณผู้หญิงผู้ชายทั้งหลาย เมื่อรู้สาเหตุหรือต้นเหตุการเกิดสิวแบบที่เราไม่รู้ตัวแล้ว หลายๆคนอาจกำลังนั่งคิดและต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดสิวแบบซ้ำๆเป็นๆหายวนไปแบบนี้อีกนะจ้าา



ดู 20 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page